Các
bạn không phải bị buộc phải tiếp tục quán tưởng trong suốt thời gian tụng niệm
thần chú. Lúc bắt đầu, khi chúng ta tụng niệm sự quán tưởng cho buổi tụng niệm
thần chú, các bạn nên tạo ra khung cảnh quán tưởng như được trình bày trong bản
văn. Rồi thì các bạn bắt đầu tụng niệm thần chú với sự quán tưởng này. Rồi đến
khi tâm của các bạn trở nên trong sáng và tĩnh lặng, các bạn không phải quán
tưởng bất kỳ một điều gì nữa. Các bạn có thể duy trì trạng thái này của sự
trong sáng và tĩnh lặng khi trì tụng thần chú. Nếu tình trạng phối trí (phóng
tâm) hoặc cảm xúc lại khởi sinh, các bạn nên trở về với sự quán tưởng để giúp
cho tâm tập trung trở lại. Khi không còn những ý tưởng nào nữa thì các bạn chỉ
cần nghỉ ngơi trong trạng thái bản nhiên trống rỗng của tâm, an trú hoàn toàn
trong buông xả, không tách rời mình và người khác.
Có ba dạng về tính chất không
bị gián đoạn khi chúng ta tụng niệm thần chú. Đó là sự cúng dường chư Phật
không bị gián đoạn, sự làm trong sạch (thanh tịnh hóa) những chướng ngại của chúng
sinh không bị gián đoạn, và sự thành tựu những thực chứng hoặc chứng ngộ không
bị gián đoạn. Sự thực chứng cơ bản là sự gia tăng của tình yêu và lòng bi mẫn;
nếu sự yêu thương và lòng bi mẫn gia tăng thì trí tuệ gia tăng và người ta đạt
đến Giác Ngộ. Do bởi lòng bi mẫn, người ta tạm thời trải nghiệm được bảy phẩm
chất của những cõi cao*, hạnh phúc của những cõi cao hơn và nhiều lợi khác nữa
đến từ việc tụng niệm thần chú.
·
Dòng
dõi gia đình tốt hơn; những nét đẹp hấp dẫn về thân thể; sống lâu; mạnh khỏe;
may mắn; giàu có; thông minh.
(Trích từ GarQuotes)
Mọi sai trật hoặc lệch ý do việc
chuyển dịch sang Việt ngữ đều là lỗi của Tiểu Tăng Nguyệt Quang Bảo. Tất cả đều
không phải do cố tình mà hoàn toàn là do sự thiếu năng lực và dốt nát của bản thân.
Nếu có được chút công đức nào, dù
nhỏ nhiệm đến đâu, đều xin hồi hướng về quả vị Giác Ngộ toàn hảo và tối thượng
của tất cả chúng sinh.
Turners
Station, KY
Ngày
21 tháng 02 năm 2018
Nguyên
văn Anh ngữ:
You
do not have to keep visualising all the time during mantra recitation. In the
beginning, when we recite the visualisation for the mantra recitation, you
should generate the visualisation as explained in the text. Then, you begin
reciting the mantra with this visualisation. When your mind then becomes clear
and calm, you do not have to visualise anything. You can just sustain this
state of clarity and tranquility as you recite the mantra. If
distracting thoughts or emotions again arise, you should come back to the
visualisation to help you mind return to focus. When there are no thoughts you
can just rest in the empty natural state of mind, abide free from fixation, not
separating self and others.
There are three types of uninterrupted-ness when we recite the mantra. There
are uninterrupted offerings to the Buddhas; uninterrupted purification of
obscurations of sentient beings, and uninterrupted attainment of siddhis or
attainments. The siddhi is basically the increase of love and compassion; if
love and compassion increase, wisdom increases and one attains Enlightenment.
Due to compassion, one temporarily experiences the seven qualities of the
higher realms*, the happiness of the higher realms and many other benefits that
come from mantra recitation.
* Better family lineage; attractive physical features; long life; good health;
good fortune; wealth; good wisdom*
(Extract from GarQuotes)
|
No comments:
Post a Comment